Bước 1: Đối với họp báo trong nước: Tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên tại địa chỉ:http://dichvucong.phuyen.gov.vn hoặc liên hệ đến Sở Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số 206A Trần Hưng Đạo, Phường 4, TP. Tuy Hòa) để được hướng dẫn.
- Đối với cơ quan đại diện nước ngoài có trụ sở trên địa bàn tỉnh Phú Yên khi họp báo có mời công dân Việt Nam tham dự thì thông báo bằng văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời thông báo cho Sở Ngoại vụ.
- Đối với cơ quan nước ngoài và cá nhân người nước ngoài họp báo ở tỉnh Phú Yên thì đăng ký bằng văn bản với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên (Số 10 Trần Phú, Phường 7, tp. Tuy Hòa, Phú Yên) chậm nhất trước 48 giờ.
Bước 2: Công chức tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức ký phiếu biên nhận cho người nộp hồ sơ và chuyển cho phòng chuyên môn xử lý.
- Nếu hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ hướng dẫn để người nộp hoàn thiện.
Bước 3: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm tra và có văn bản trả lời chấp thuận hoặc không chấp thuận việc họp báo.
Bước 4: Trả kết quả tại địa chỉ http://dichvucong.phuyen.gov.vn.